CHIA SẺ

Sunday, April 29, 2018

TRỒNG CÂY TRE TẦM VÔNG CÓ TÁC DỤNG GÌ?

Cây Tre Tầm Vông trồng có nhiều tác dụng khác nhau, vừa cho măng và tre thu hoạch có giá trị kinh tế cao, vừa bảo vệ đất, chống xói mòn. Bà con nhà vườn có thể tận dụng giống cây này trồng ở những nơi đất xấu, kém chất dinh dưỡng mà không ảnh hưởng đến những cây trồng xung quanh.


Cây Tre Tầm Vông

Tre Tầm Vông có nhiều giá trị sử dụng

Trồng Tre Tầm Vông không tốn kém và bỏ ít công sức nhưng lại cho thu nhập khá, loại Tre này thích hợp với điều kiện nóng ẩm của nước ta, chịu hạn tốt, ưa sáng lại có thể trồng trên nhiều loại đất.

Mỗi Bụi Tre Tầm Vông thường có đường kính 3 – 4m, mỗi bụi từ 20 – 30 cây, Tre Tầm Vông có giá lên đến 30.000 đồng/cây, mỗi ha cho thu nhập hàng trăm triệu đồng. Trong thực tế Tầm Vông có thu nhập cao gấp đôi Cao Su trong khi công chăm sóc không đáng kể. Vì thế, ngày càng có nhiều nhà nông đầu tư trồng Tre Tầm Vông.


Tre Tầm Vông có nhiều giá trị sử dụng

Cây Tre Tầm Vông là loại cây nhiều mục đích, giá trị lớn nhất là thân. Thân cây dùng trong xây dựng và làm hàng thủ công mỹ nghệ. Ngoài việc sử dụng làm vật liệu xây dựng như những loại Tre khác, do độ bền cao, dễ uốn cong nên Tre Tầm Vông còn được sử dụng làm bàn, ghế, kệ, tủ; đồ dùng trong nhà… Tre Tầm Vông dễ tiêu thụ, được các thương lái ưa chuộng.

Tre Tầm Vông giúp bảo vệ đất và môi trường

Ngoài việc mang lại hiệu quả kinh tế cao, Tre Tầm Vông còn góp phần bảo vệ đất, chống xói mòn, chắn gió, cải thiện môi trường, góp phần phủ xanh đất trống, đồi núi trọc. đặc biệt sử dụng phân hữu cơ càng đem lại hiệu quả cao.


Tre Tầm Vông giúp bảo vệ đất và môi trường

Trong điều kiện khí hậu ngày càng khắc nghiệt, nguồn nước khan hiếm thì việc trồng Tre ở các vùng khô hạn, thiếu nước là rất thích hợp. Mặt khác, thị trường đang có nhu cầu lớn về mặt hàng Tre Tầm Vông làm vật liệu xây dựng, đồ thủ công mỹ nghệ có giá trị xuất khẩu cao.